The Sola Park có gì khác so với dự án Imperia Smart City?

 The Sola Park là giai đoạn 2 của dự án Imperia Smart City tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cùng vị trí, cùng chủ đầu tư, vậy The Sola Park sẽ là “bản sao” hay là “phiên bản” tốt hơn của giai đoạn 1?

Vị trí

Mặc dù cùng nằm trong Khu đô thị Vinhomes Smart City nhưng vị trí của hai dự án lại có sự khác biệt rõ ràng.

  • Vị trí The Sola Park: gần với Đại lộ Thăng Long hơn, gần công viên cây xanh nghĩa trang, trụ sở công an và văn hóa phường. Phía Nam của dự án là Sapphire 4 gồm sân chơi trẻ em, sân tập gym, vườn dưỡng sinh, chòi nghỉ, sân tennis, sân cầu lông,...

  • Vị trí Imperia Smart City: Đối diện với công viên trung tâm rộng 10,2 ha, phía trước là Sapphire 3 với rất nhiều các tiện ích khác nhau. Nếu lấy Đại lộ Thăng Long làm điểm đến thì từ di chuyển từ Imperia Smart City sẽ xa hơn so với The Sola Park.

Vị trí của The Sola Park và Imperia Smart City
Vị trí của The Sola Park và Imperia Smart City

Sự khác biệt về vị trí giữa 02 dự án chỉ là điểm đặt chính xác. Còn về tổng quan, cả 02 đều có vị trí đắc địa khi nằm trong Đại đô thị Vinhomes Smart City, thuộc trục đường lớn Đại lộ Thăng Long và nắm giữ vị trí trung tâm của quận Nam Từ Liêm với hạ tầng, giao thông phát triển.

Quy mô

Quy mô The Sola Park và Imperia Smart City cũng có sự khác nhau nhất định, như sau:


The Sola Park

Imperia Smart City

Tổng diện tích xây dựng:

2,1 ha

2,33 ha

Mật độ xây dựng:

34,4%

44%

Quy mô dự án:

5 tòa tháp căn hộ cao cấp với độ cao 35 - 39 tầng: G1, G2, G3, G4, G5.

5 tòa tháp căn hộ cao cấp với độ cao 38 - 39 tầng: D1, D2, D3, D5, D6.

Có thể thấy Imperia Smart City “nhỉnh” hơn về mặt quy mô nhưng The Sola Park lại có lợi thế về mật độ xây dựng. Mật độ xây dựng thấp hứa hẹn không gian sống có nhiều cây xanh và hạng mục tiện ích. Ở các thành phố lớn giống như Hà Nội, không gian sống thông thoáng là điểm cộng giúp nhà ở dự án ghi điểm hơn trong mắt khách hàng.

Sản phẩm

Cả 2 dự án đều mang đến thị trường các sản phẩm là căn hộ cao cấp với 4 loại hình chính là: studio, 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ. Tuy nhiên diện tích giữa từng loại hình ở 2 dự án sẽ có sự khác nhau như sau:


The Sola Park

Imperia Smart City

Căn hộ studio

31,9 m2

28 - 33 m2

Căn hộ 1 phòng ngủ

42,7 m2

43 m2

Căn hộ 2 phòng ngủ

54,4 - 63,6 m2

54 - 64 m2

Căn hộ 3 phòng ngủ

Giống nhau, đều là 72 m2.

Nhìn chung, diện tích sản phẩm của 02 dự án tuy khác nhau đôi chút nhưng lại không đáng kể. Sự đa dạng về loại hình và diện tích sản phẩm đã giúp cho 02 dự án của chủ đầu tư MIK Group có nhiều lựa chọn phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Tổng thể dự án The Sola Park MIK

Tiến độ

Dự án Imperia Smart City được khởi công từ cuối năm 2019, cho đến nay đã hoàn thiện về mặt hạ tầng, diện mạo. Trong khi đó, The Sola Park chỉ mới được khởi công vào tháng 4/2024 và chưa chính thức mở bán.

Liên quan đến tiến độ dự án chính là thời điểm “xuống tiền” lý tưởng. Mua dự án khi đã hoàn thiện sẽ đem đến sự an tâm về mặt pháp lý, có thể sử dụng và đầu tư ngay, tuy nhiên giá bán sẽ cao và sự cạnh tranh gay gắt. Còn mua dự án khi mới khởi công tuy không “an toàn” bằng nhưng đổi lại giá bán rẻ hơn, tính cạnh tranh thấp và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Khởi công dự án The Sola Park

Từ sự so sánh trên thấy rằng, phân khu The Sola Park và Imperia Smart City không có quá nhiều sự khác biệt. Điều này cũng dễ hiểu khi mà 02 dự án có chung chủ đầu tư, chung tính chất dự án, chung vị trí,... Tuy nhiên, vì The Sola Park được triển khai sau nên dự án sẽ được kế thừa những “tinh hoa” từ giai đoạn 1. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đã có nhiều kinh nghiệm hơn để xây dựng các dự án về sau theo chiều hướng tốt hơn.