Đòn bẩy giúp bất động sản phía Tây tăng trưởng mạnh

Thị trường bất động sản phía Tây ngày càng chứng minh vai trò, vị thế của mình trong việc trở thành trung tâm hành chính mới của thủ đô. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, khu vực phía Tây thành phố sẽ ngày càng có những bước tiến xa hơn trong thời gian sắp tới.

Một trong những sức hút mạnh mẽ từ mảnh đất phía Tây là những dự án, các khu căn hộ mang đẳng cấp sống tiện nghi dần được hình thành. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến khu đô thị Vinhomes Smart City - một trong những dự án đi đầu của tập đoàn Vingroup trong việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại, tân tiến nhất phục vụ đời sống cư dân. 

Được thiết kế dựa trên bốn trục cốt lõi: an ninh thông minh, vận hành thông minh, cộng đồng thông minh, căn hộ thông minh, Vinhomes City hứa hẹn sẽ tạo một cú hích mạnh cho thị trường bất động sản phía Tây. Bên cạnh những tiện ích hiện đại, dự án còn sở hữu công viên thể thao hàng đầu Đông Nam Á, sân chơi trẻ em, chuỗi công viên theo chủ đề,… Dù vẫn chưa chào đón những cư dân đầu tiên, nhưng ta vẫn thấy được tiềm năng phát triển của Vinhomes Smart City trong thời gian sắp tới.

Bất động sản Vinhomes Tây Mỗ


Điểm nhấn đáng lưu ý trong tiến trình phát triển của khu vực phía Tây là việc khai trương Aeon Mall Hà Đông vào ngày 26/11 vừa qua. Dự án đã tạo ra một khu vui chơi, mua sắm, một điểm đến mới cho các cư dân trong khu vực phía Tây nói riêng và trong thành phố Hà Nội nói chung. Điều này sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu mua nhà ở ngoại thành, tạo tiền đề biến vùng đất phía Tây thành trung tâm mới của Hà Nội. 

Minh chứng rõ ràng nhất là từ khi có thông tin về khu trung tâm thương mại Aeon Mall, giá bất động sản quanh khu vực này đã có những bước nhảy vọt. Có thể kể đến giá các dự án trên các trục đường Lê Trọng Tấn, Tố Hữu, Lê Văn Lương đã tăng từ 10-35 triệu đồng. Hay giá bất động sản khu đô thị Dương Nội cũng tăng thêm 20-50 triệu đồng/m2, trước đây, con số này chỉ dao động trong ngưỡng 50-60 triệu/m2. Như vậy, tuy mới khai trương không lâu, Aeon Mall đã chứng minh mình là một phần quan trọng, không thể thiếu trong việc  đẩy mạnh thị trường bất động sản phía Tây thành phố.

Đi cùng với sự phát triển các dự án nhà ở, các trung tâm mua sắm, hạ tầng giao thông phía Tây thủ đô cũng đang dần hoàn thiện và nâng cấp, tiến tới việc đưa vào sử dụng rộng rãi. Nút giao vành đai 3.5 là một trong những tuyến đường được đẩy mạnh thi công, xây dựng. Đây sẽ là một trong những cầu nối gắn kết các quận trung tâm và các quận ngoại thành, khiến việc đi lại trở nên thông suốt, dễ dàng. Đồng thời, sự cải tiến, thuận lợi của hạ tầng giao thông cũng là một điểm thu hút cư dân đến với khu vực phía Tây.

Tựu trung lại, khu vực phía Tây đang đi đúng phương hướng phát triển đồng bộ, toàn diện. Trong tương lai không xa, nhà đất khu vực này có những sự tiến bộ và phát triển vượt bậc.

Hoàng Thoa

Theo xemnha